Hiện nay sự cạnh tranh khốc liệt giữa các doanh nghiệp trên thị trường thì chất lượng của sản phẩm là một yếu tố quyết định sự thành công của doanh nghiệp. Và giấy kiểm định là một công cụ quan trọng trong việc đảm bảo chất lượng và an toàn cho sản phẩm. Điều này là sự cần thiết cho các ngành sản xuất, giúp thương hiệu có thể tăng cường sự uy tín đối với khách hàng. Trong bài viết này, Tín Dân sẽ giải đáp các thông tin liên quan đến giấy kiểm định để khách hàng hiểu hơn về quy trình và lợi ích khi sở hữu giấy kiểm định.
Giấy kiểm định là gì?
– Giấy kiểm định sản phẩm là văn bản chính thức xác nhận rằng sản phẩm đã trải qua quá trình kiểm tra nghiêm ngặt và đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn về chất lượng, an toàn, cũng như tuân thủ các quy định pháp luật do cơ quan có thẩm quyền hoặc tổ chức kiểm định chứng nhận. Đối với nhiều loại sản phẩm, giấy kiểm định là yêu cầu bắt buộc trước khi sản phẩm được phép lưu hành hoặc tiêu thụ trên thị trường, đảm bảo tuân thủ các tiêu chuẩn an toàn và chất lượng cho một sản phẩm.
– Giấy kiểm định sản phẩm thường bao gồm thông tin về sản phẩm, kết quả kiểm tra, thông số kỹ thuật, ngày kiểm định, và tên tổ chức kiểm định. Nó là một công cụ giúp chứng minh sự minh bạch của sản phẩm, doanh nghiệp đối với khách hàng. Khách hàng cũng sẽ tin dùng hơn các sản phẩm đã được kiểm định rõ ràng.
Tại sao giấy kiểm định quan trọng?
– Hiện nay, có rất nhiều sản phẩm giả và sản phẩm kém chất lượng được bán tràn lan trên thị trường. Đây là hậu quả của việc cạnh tranh không lành mạnh, hoặc các đơn vị nhỏ lẻ dựa vào danh tiếng của doanh nghiệp lớn để tạo ra sản phẩm “nhái”, “FAKE” sản phẩm chính hãng và bán với giá thấp hơn nhằm thu hút khách hàng, thu lợi nhuận. Việc này không chỉ ảnh hưởng đến thương hiệu bị đạo nhái mà còn ảnh hưởng trực tiếp đến sức khoẻ và quyền lợi của người tiêu dùng.
– Từ đó, giấy kiểm định ra đời như một phương pháp đo lường về tiêu chuẩn, chất lượng của sản phẩm. Khi sản phẩm có giấy kiểm định đạt chuẩn của các cơ quan có thẩm quyền thì việc kiểm tra, giám sát sản phẩm của các cơ quan chức năng sẽ dễ dàng hơn. Điều này, sẽ góp phần tạo ra một môi trường kinh doanh lành mạnh và khách hàng cũng sẽ an tâm hơn khi biết sản phẩm mình đang sử dụng có nguồn gốc, thành phần rõ ràng.
Thủ tục xin giấy kiểm định theo quy định của Việt Nam
Hồ sơ kiểm định chất lượng
Đối với sản phẩm sản xuất trong nước
- Bản sao công chứng của Giấy đăng ký kinh doanh.
- Kết quả kiểm nghiệm từ trung tâm kiểm định đo lường tiêu chuẩn.
- Mẫu sản phẩm.
Đối với sản phẩm nhập khẩu
- Bản sao công chứng giấy đăng ký kinh doanh của công ty phân phối sản phẩm tại Việt Nam.
- Giấy phép CA của nhà sản xuất hoặc của cơ quan kiểm định độc lập tại nước xuất xứ.
- Nhãn phụ sản phẩm.
- Công thức sản phẩm.
- Phiếu kiểm định chất lượng và chứng nhận chất lượng hàng hóa từ nước sở tại.
Thủ tục xin giấy kiểm định
- Bước 1: Xác định các tiêu chuẩn chất lượng theo quy định.
- Bước 2: Lập kế hoạch và sắp xếp lịch kiểm định chi tiết.
- Bước 3: Thực hiện các phép đo, thử nghiệm và đánh giá theo tiêu chuẩn.
- Bước 4: Phân tích kết quả kiểm định và đánh giá tổng thể.
- Bước 5: Thực hiện điều chỉnh và cải tiến quy trình (nếu cần) để đảm bảo tuân thủ đầy đủ các yêu cầu.
Kết luận
– Giấy kiểm định không chỉ là tài liệu pháp lý mà còn là một bước đi thông minh trong việc minh bạch về nguồn gốc và chất lượng sản phẩm. Việc sở hữu giấy kiểm định sản phẩm sẽ khiến cho khách hàng có thể tin tưởng và an tâm sử dụng sản phẩm của bạn, từ đó doanh nghiệp của bạn đã có thể thành công trong việc xây dựng lòng trung thành của khách hàng đối với thương hiệu.
– Bên cạnh đó, để tránh các cạnh tranh, đạo nhái, làm giả các sản phẩm của thương hiệu từ đó hạ thấp sự uy tín cũng như chất lượng của sản phẩm thì doanh nghiệp nên trang bị cho sản phẩm tem chống hàng giả. Và Tín Dân là một trong những nhà cung cấp tem chống giả uy tín, chất lượng mà giá lại tốt nhất thị trường.
– Hơn 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực máy móc, công cụ hỗ trợ quy trình sản xuất, giải pháp dán nhãn, đóng gói, chiết rót và tem chống hàng giả. Công ty TNHH TM Tín Dân luôn là đối tác uy tin cho các tập đoàn lớn như Vissan, CJ,…
– Hơn thế nữa, chúng tôi luôn có đội ngũ kỹ thuật viên chuyên nghiệp luôn cố gắng cải thiện để nâng cấp các dòng máy để mang những tính năng vượt trội hơn nhằm đáp ứng nhu cầu Quý khách hàng.
– Ngoài ra, Tín Dân luôn là công ty hàng đầu cung cấp các thiết bị, bộ phận riêng lẻ để khách hàng dễ dàng thay đổi, bảo dưỡng sau một thời gian dài sử dụng máy. Với sự uy tín, cùng hiệu quả mà các sản phẩm của Tín Dân mang lại cho khách hàng để khách hàng tin tưởng lựa chọn là người đồng hành với nhà máy sản xuất của mình.
– Với chính sách giá cả hợp lý và dịch vụ uy tín, Tín Dân luôn đáp ứng các nhu cầu sản xuất khác nhau của từng công ty:
- Công ty bảo hành máy trong vòng 12 tháng và miễn phí bảo trì máy trọn đời.
- Thay mới hoặc 1 đổi 1 trong thời gian bảo hành nếu có lỗi do nhà sản xuất.
- Máy luôn có sẵn tại showroom của chúng tôi. Quý khách có thể trực tiếp xem và vận hành máy.
- Giao hàng tận nơi trên toàn quốc, hỗ trợ giao hàng và lắp đặt miễn phí.
- Là đơn vị đầu tiên tại Việt Nam sở hữu đội ngũ kỹ thuật viên được hãng sản xuất (Đức và Hàn Quốc) trực tiếp đào tạo, luôn sẵn sàng giải đáp thắc mắc và hỗ trợ bảo trì, sửa chữa.
– Thông tin liên hệ:
- SĐT: +8490.383.5500
- Email: info@tdn-company.com.vn
- Website: https://tdn-company.com.vn
⇒ Thông qua bài viết trên, Tín Dân đã chia sẻ cho bạn những thông tin về hữu ích về việc sở hữu giấy kiểm định sản phẩm và nơi cung cấp các giải pháp chống hàng giả với tem chống giả. Hy vọng, những thông tin này sẽ giúp ích cho bạn trong việc bảo vệ thương hiệu và sản phẩm của thương hiệu.