Giải pháp nào tối ưu cho doanh nghiệp trong việc chống hàng giả?

Việt Nam đang phải đối mặt với vấn đề hàng giả phổ biến trên nhiều lĩnh vực, bao gồm hàng điện tử, thực phẩm, mỹ phẩm, quần áo, giày dép và đồ gia dụng. Hầu như tất cả các loại mặt hàng đều có hàng giả tồn tại ở Việt Nam. Hàng giả gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến người tiêu dùng, từ việc gây nguy hiểm cho sức khỏe đến làm giảm niềm tin của người tiêu dùng vào các sản phẩm chính hãng. Điều này có thể gây thiệt hại cho các doanh nghiệp chính hãng và ảnh hưởng đến phát triển kinh tế của đất nước.

Giải pháp nào tối ưu cho doanh nghiệp trong việc chống hàng giả?
Giải pháp nào tối ưu cho doanh nghiệp trong việc chống hàng giả?

Hàng giả là gì?

– Hàng giả là sản phẩm được sản xuất và bán ra với nhãn mác hoặc hình thức giống hệt như hàng thật, nhưng không có chất lượng, nguồn gốc và giá sẽ thường thấp hơn so với hàng thật. Hàng giả thường được làm để lừa dối người tiêu dùng, nhằm thu lợi bất chính.

Hàng giả là gì?
Hàng giả là gì?

– Một số ví dụ về hàng giả bao gồm:

  • Thời trang giả: Quần áo, giày dép mang thương hiệu nổi tiếng nhưng không phải do thương hiệu đó sản xuất.
  • Mỹ phẩm giả: Sản phẩm làm đẹp không đạt tiêu chuẩn an toàn và có thể gây hại cho da của người sử dụng.
  • Thuốc giả: Sản phẩm dược phẩm không hiệu quả hoặc gây nguy hiểm cho sức khỏe người dùng.
  • Phụ kiện công nghệ giả: Thiết bị điện tử hoặc linh kiện không đạt tiêu chuẩn như của hãng.

Tại sao hàng giả lại tồn tại ở Việt Nam lâu như vậy?

 Lý do hàng giả tồn tại được ở Việt Nam
Lý do hàng giả tồn tại được ở Việt Nam

– Có rất nhiều lý do để hàng giả tồn tại ở Việt Nam lâu đến như vậy. Một trong số đó phải nói đến thu nhập bình quân đầu người tại Việt Nam còn khá thấp. Điều này dẫn đến việc hàng giả với giá rẻ sẽ dễ tiếp cận với người tiêu dùng hơn.

– Bên cạnh đó, việc giáo dục và đào tạo ý thức từ nhỏ tại Việt Nam cũng chưa thật sự tốt để có thể hình thành mindset loại bỏ hàng giả, tôn trọng giá trị của hàng thật.

– Cuối cùng là về độ phủ sóng của hàng giả là rất nhiều, đây là điều vẫn chưa được doanh nghiệp quan tâm. Thật không khó để chúng ta mua được một chai nước ngọt giả tại Việt Nam. Với thói quen tiêu dùng hằng ngày được hình thành, hàng giả có lý do để tồn tại và tiếp tục cho đến bây giờ.

Doanh nghiệp cần làm gì để chống giả?

Doanh nghiệp cần làm gì?
Doanh nghiệp cần làm gì?

Để chống hàng giả, doanh nghiệp có thể áp dụng một số giải pháp tối ưu sau đây:

– Xây dựng một chuỗi cung ứng tin cậy

  • Đảm bảo rằng tất cả các bên liên quan trong chuỗi cung ứng: từ nhà cung cấp đến nhà sản xuất và đến người tiêu dùng, đều tuân thủ chặt chẽ các quy trình kiểm soát chất lượng và an ninh. Điều này, có thể đòi hỏi việc thiết lập một hệ thống kiểm tra chất lượng nghiêm ngặt và đối tác kinh doanh tin cậy.

– Sử dụng công nghệ để theo dõi và bảo vệ sản phẩm

  • Áp dụng các công nghệ hiện đại như tem chống giả mã vạch, mã QR, RFID (Radio Frequency Identification), blockchain và truy xuất nguồn gốc hàng hóa. Các công nghệ này giúp theo dõi quá trình sản xuất, vận chuyển, xác minh tính xác thực của sản phẩm và bảo vệ chúng khỏi việc làm giả.

– Đào tạo nhân viên

  • Cung cấp đào tạo cho nhân viên về việc nhận biết hàng giả và kiểm tra chất lượng. Điều này, giúp tăng cường nhận thức, năng lực của nhân viên trong việc phát hiện hàng giả và ngăn chặn những sản phẩm không đáng tin cậy.

– Hợp tác với cơ quan chức năng, ngành công an

  • Doanh nghiệp có thể hợp tác với cơ quan chức năng, ngành công an để chia sẻ thông tin và tăng cường giám sát, phối hợp trong việc phát hiện và xử lý các hoạt động sản xuất và phân phối hàng giả.

– Tăng cường quảng bá thương hiệu

  • Xây dựng một thương hiệu đáng tin cậy và uy tín, tăng cường quảng bá và xây dựng lòng tin của người tiêu dùng. Điều này giúp tạo ra một sự khác biệt rõ ràng giữa hàng hóa chính hãng và hàng giả, và người tiêu dùng sẽ có xu hướng tin tưởng vào sản phẩm của doanh nghiệp.

– Theo dõi thị trường

  • Rà soát và theo dõi thị trường để phát hiện sớm các dấu hiệu của hàng giả. Doanh nghiệp cần có khả năng phản ứng nhanh chóng và hiệu quả, bằng cách thông báo kịp thời cho cơ quan chức năng và người tiêu dùng về các trường hợp hàng giả để ngăn chặn việc lây lan và giảm thiểu thiệt hại

– Định hướng người tiêu dùng:

  • Doanh nghiệp có thể liên kết với các nhà cung cấp giải pháp chống giả tổ chức những buổi workshop để có thể định hướng lại mindset, hành vi của người tiêu dùng để loại bỏ thói quen dùng hàng giả.

Kết luận

– Việc có được một giải pháp chống giả trong quá trình sản xuất của các thương hiệu là một điều cần thiết và cấp bách. Nên việc cân nhắc nơi cung cấp các loại tem chống giả uy tín, chất lượng và giá cả hợp lý trên thị trường cũng là một yếu tố quan trọng.

– Tín Dân tự hào là đơn vị tiên phong ứng dụng công nghệ E-beam vào sản xuất tem chống hàng giả Hologram tại Việt Nam. Với những ưu điểm vượt trội về tính bảo mật, chống tái sử dụng, rất khó bị làm giả và khả năng tùy biến, tem chống giả của chúng tôi là lá chắn vững chắc bảo vệ sản phẩm của Quý khách khỏi hàng giả, hàng nhái.

– Hơn 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực giải pháp chống hàng giả. Công ty TNHH Thương Mại Tín Dân luôn là đối tác uy tín cho các tập đoàn lớn như 3M Việt Nam, CADIVI, sơn Kova, sơn Dulux,…

– Đầu tư vào tem chống hàng giả của Tín Dân chính là đầu tư vào sự thành công của thương hiệu. Liên hệ ngay với Tín Dân để được tư vấn và trải nghiệm dịch vụ tốt nhất trong việc bảo vệ sản phẩm của bạn!

– Thông tin liên hệ:

  • SĐT: +8490.383.5500
  • Email: info@tdn-company.com.vn
  • Website: https://tdn-company.com.vn

=> Thông qua bài viết trên, Tín Dân đã chia sẻ cho bạn những thông tin về Giải pháp cho doanh nghiệp trong việc chống hàng giả và nơi cung cấp tem chống giả uy tín. Hy vọng, những thông tin này sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình sản xuất.

zalo-icon
phone-icon