Lưy ý khi thiết kế nhãn decal cho sản phẩm của bạn

Những lưu ý khi thiết kế nhãn decal

Chúng tôi không đứng ở vị trí của một nhà thiết kế mà chúng tôi đứng ở vị trí của một đơn vị cung cấp máy dán nhãn decal trong nhà máy để chia sẻ với bạn đọc. Nếu có ý định dùng máy để dán nhãn trong tương lai, hãy tham khảo bài viết này. Có rất nhiều nhãn decal rất đẹp nhưng khi ứng dụng thì gặp rất nhiều khó khăn, đôi khi phải thiết kế lại nhãn.

Nên không chỉ dừng lại ở việc thiết kế nhãn decal để in ấn làm sao cho đẹp nhất, đặc biệt nhất trong mắt khách hàng. Chúng ta cần hiểu rõ về quy trình sản xuất hiện tại của mình để tránh những rủi ro ngoài ý muốn khi ứng dụng thực tế.

1. Chọn quy cách thiết kế nhãn cho bao bì

A. Quy cách thiết kế nhãn quyết định cách dán nhãn lên bao bì của bạn

Nếu bạn bán một sản phẩm rất hiếm, giá trị của một sản phẩm cực cao thì tự do thiết kế thoải máy, càng đặc biệt càng tốt không thành vấn đề. Với bàn tay của người lao động kiểu gì cũng có thể dán nhãn lên sản phẩm được, vấn đề là thời gian thôi.

B. Lưu ý thiết kế nhãn khi sử dụng máy dán nhãn

Nhưng nếu doanh thu của bạn phụ thuộc nhiều vào số lượng đầu ra, vượt ngoài tầm kiểm soát của con người phải sử dụng đến máy dán nhãn thì bạn phải suy nghỉ nhiều hơn. Xem có những máy nào dán nhãn được sản phẩm của bạn, vị trí dán nhãn ở đâu. Để các bạn có thêm các lưu ý khi thiết kế nhãn decal, có đôi khi bạn phải thay đổi ý tưởng thiết kế của mình cho phù hợp với máy.

Ví dụ thường thấy nhất là vị trí dán nhãn, nhìn vào mẫu thiết kế thì việc dán nhãn rất dễ dàng, nhưng đó là khi bạn dùng tay để dán nhãn, khi dán máy thì phải theo chuẩn của máy. Đây là thiếu sót của nhiều bạn hay gặp khi thiết kế nhãn cho một thương hiệu, chỉ quan tâm đến vẽ đẹp mà bỏ qua các yếu tố khác.

Chưa dừng lại ở đó, chúng ta cần lưu ý là số nhãn dán trên sản phẩm của mình. Khi quyết định sử dụng máy dán nhãn, khi lên ý tưởng thiết kế thì chỉ nên sử dụng tối đa 2 nhãn. Nếu nhiều hơn thì tốn nhiều chi phí không cần thiết, nhất là khi thương hiệu đã được đưa ra thị trường, lúc đó không thể thay đổi được và quay về câu chuyện mọi sai lầm trong thiết kế đều phải trả giá bằng tiền.

Nên dán 1 nhãn hay 2 nhãn trên thân chai, chọn loại bao bì chai tròn hay chai vuông, … cho sản phẩm của mình cũng là câu hỏi cần được quan tâm. Luôn có ưu và nhược điểm của nó, tuỳ vào sản phẩm mà nên chọn phương án phù hợp.

2. Chọn kích thước nhãn

Trong quá trình chọn quy cách nhãn có thể bạn sẽ giải quyết được bài toán này. Nhưng chúng tôi tách ra vì đây là một trong các tiêu chí quyết định đến giá của một máy dán nhãn decal. Ví dụ, nếu sản phẩm của bạn là chai có thể đứng được thì cần lưu ý chọn chiều cao nhãn và chai hợp lý nằm trong các tiêu chuẩn của máy. Mặc dù máy được thiết kế theo nhu cầu sử dụng, nhưng không phải có thể giải quyết được tất cả kích thước nhãn khác nhau.

Máy dán nhãn khổ lớn sẽ dán được cho tất cả các khổ nhỏ, nhưng máy khổ nhỏ sẽ không dán được nhãn có kích thướt vượt giới hạn. Chúng tôi đã từng thấy một số thương hiệu chỉ vì 10mm vượt chuẩn mà phải chi một khoảng lớn để đầu tư máy có tiêu chuẩn lớn hơn. Vì kích thước nhãn đã được người tiêu dùng nhận biết, không thể thay đổi thiết kế được nữa.

Lại phải thiết kế lại nữa

3. Chọn chất liệu nhãn decal

Chất liệu nhãn decal thì không ảnh hưởng nhiều đến máy, nhưng ảnh hưởng đến mức độ thẩm mỹ sau khi dán nhãn. Nhãn giấy là nhãn ổn định nhất và dễ nhất, nhưng để tạo điểm nhấn và sự khác biệt, nhiều thương hiệu chọn nhãn trong suốt để nhìn thấy sản phẩm bên trong. Chúng ta so sánh 2 chất liệu phổ biến này:

Nhãn decal trongNhãn decal giấy
Dễ thích nghi với máy dán nhãnRất khó tìm đơn vị có thể đáp ứng yêu cầu thẩm mỹ. Vì sau khi dán nhãn dễ có bọt khí (bong bóng) do máy không chuẩn.

Do đó tỉ lệ phế phẩm cao

Bề mặt giấy dù để lại bọt khí( bong bóng) cũng rất khó nhận biết. Nên máy dán nhãn không cần chính xác cao cũng có thể đáp ứng được.
Đơn giá của nhãn ở cùng kích thướcChi phí cao hơn nhãn giấyChi phí cao hơn nhãn tờ
Xu hướng sản phẩm giá trịMang tính hiện đại, các sản phẩm giá trị cao thường có xu hướng ứng dụng nhãn này, thay cho việc in trực tiếp lên chai, để người dùng có thể thấy trực tiếp sản phẩm bên trongRất phổ biến, có thể thấy ở mọi nơi.

Bài viết liên quan