Chọn qui cách làm nhãn cho bao bì của bạn

Chọn dán 1 nhãn hay 2 nhãn cho bao bì

Trong thời đại công nghiệp phát triển. Một món hàng có hàng tá các thương hiệu trên thị trường. Để khách hàng lựa chọn sản phẩm của mình là vấn đề của nhiều đơn vị sản xuất. Bên cạnh các yếu tố về chất lượng sản phẩm, tác động vào thị giác người tiêu dùng được đánh giá cao. Có đến 70% người mua hàng, đưa ra quyết định mua hàng thông qua bao bì của sản phẩm – Theo thống kê của GlobeNewswire.

Thiết kế bao bì nói chung và thiết kế nhãn decal nói riêng. Các thương hiệu luôn phải cân nhắc rất kỹ 2 yếu tố sau.

  • Thứ nhất, bao bì phải dễ dàng đóng gói tiết kiệm thời gian sản xuất.
  • Thứ hai, bao bì phải bắt mắt và khác biệt để tác động vào tâm lí người mua hàng để tăng doanh số bán hàng.

Thực tế, rất khó để lưỡng toàn 2 yếu tố trên. Cùng Tín Dân tìm hiểu ngay sau đây.

A. Xu hướng làm bao bì cho sản phẩm của bạn

1. Khi nào ưu tiên chọn bao bì thuận tiện cho đóng gói

Nếu sản phẩm của bạn có tỷ suất lợi nhuận thấp, lấy số lượng làm mục tiêu thì nên ưu tiên về hiệu quả đóng gói trước. Chọn bao phì phổ thông như các chai hình trụ tròn, các chai vuông 2 mặt. Sau đó chọn cho mình qui cách dán nhãn phù hợp trước khi thiết kế nhãn.

Thông thường với cách này thì sẽ thiết kế 1 nhãn dán xung quanh bao bì. Về sau khi cần máy dán nhãn cũng dễ dàng hơn, chi phí tiết kiệm. Để tăng tính cạnh tranh, các thương hiệu thường sẽ trú trọng vào phần thiết kế nhãn decal để nhận dạng thương hiệu. Thay vì phải đi tìm các loại chai, hộp… có kích thước lạ mắt.

2. Khi nào ưu tiên tính thẩm mỹ cho bao bì

Nếu sản phẩm của bạn có giá trị cao và giá trị lợi nhuận cho mỗi món hàng lớn; thì nên tập trung ưu tiên bao bì và thiết kế bắt mắt. Thực tế sản phẩm giá trị thì chi phí bán ra cũng cao nến số lượng  hàng sẽ không bán được nhiều như nhóm hàng chú trong số lượng.

Nhưng chọn bao bì và tem nhãn quá phức tạp, khi sản lượng bắt đầu tăng thì việc dán nhãn khá mất thời gian và không đáp ứng được số lượng đầu ra. Nhiều đơn vị bắt đầu đi tìm máy dán nhãn. Do bao bì quá khó, nên để đáp ứng được yêu cầu, phải dùng loại máy có chi phí rất cao. Lúc này, không thể thay đổi qui cách dán nhãn được nửa vì thương hiệu đã được nhận diện trong mắt người tiêu dùng.

Không cần phải chọn hình dáng chai quá phức tạp. Các bao bì có nhãn 2 mặt đang là xu hướng hình ảnh bao bì trong 5 năm gần đây.  

B. Dán nhãn 2 mặt đang trở thành xu hướng cho sản phẩm giá trị

Để định một mức giá bán cao, làm sản phẩm tốt là chưa đủ. Khẳng định trong mắt người tiêu dùng qua bao bì là không thể thiếu. Không phải ngẫu nhiên mà các dòng chai 2 mặt đang là xu hướng của nhiều thương hiệu lớn. Ở nhiều nơi nhãn 2 mặt còn trở thành cách nhận diện sản phẩm cao cấp. Theo khảo sát tâm lý của những người thích rượu vang, rượu có  2 nhãn có một đẳng cấp khác biệt hơn hẳng trong mắt họ.

Thiết kế nhãn 2 mặt rất đa dạng và khó bị trùng lặp so với thiết kế 1 nhãn trên thân bao bì. Hơn nữa, trong quá trình sản xuất để dán nhãn cho bao bì 2 mặt yêu cầu gần như nhà máy phải trang bị máy dán nhãn ngay từ đầu. Vì dán nhãn thủ công cho các sản phẩm 2 mặt rất khó khăn. Đặc biệt là các chai có 2 nhãn trước sau. Khi dán bằng tay rất khó để định vị chính xác vị trí đối xứng của 2 nhãn trên thân chai.

Nếu cần chọn bao bì chai tròn cho thương hiệu của mình, máy dán nhãn 2 nhãn đối xứng trên chai tròn phù hợp cho sản phẩm của bạn.

Nếu là bao bì chai dẹp, máy dán nhãn chai vuông 2 mặt đối xứng sẽ phù hợp cho sản phẩm của bạn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Call Now Button